Những thức ăn khuya giúp tăng cân an toàn, lành mạnh 2021

 

Những thức ăn khuya giúp tăng cân
Những thức ăn khuya giúp tăng cân

Nỗi khổ của những bạn gầy là ăn hoài không mập. Mục tiêu tăng cân luôn được các bạn đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên, để tăng cân, bạn cần lập ra một lộ trình rõ ràng. Tránh tin vào những cách tăng cân nhanh chóng trong vòng 1,2 tuần bởi nếu làm theo thì chỉ có cơ thể bạn “thiệt” thôi. 

Có nhiều cách khác nhau giúp bạn tăng cân hiệu quả. Trong đó, 1chamhotsale.vn sẽ bật mí cho bạn phương pháp cực kì đơn giản. Những thức ăn khuya giúp tăng cân lành mạnh bạn đã nghe chưa? Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu một số loại thực phẩm hỗ trợ tăng cân tốt vào ban đêm. Hãy nhanh tay lưu lại và thực hiện liền bạn nhé!

1. List những thức ăn khuya giúp tăng cân bạn nên biết

Thức ăn hỗ trợ tăng cân vô cùng nhiều nhưng không phải tất cả đều tốt. Đặc biệt khi ăn vào ban đêm, hãy ưu ái những thực phẩm mềm, dễ tiêu hóa và tránh ăn vào sát giờ ngủ. Buổi tối là thời gian dạ dày cảm thấy “lười biếng”, vì vậy nếu bạn ăn những thực phẩm quá khó tiêu thì lâu dần sẽ mắc các bệnh đau dạ dày, tăng huyết áp, các bệnh đến tim mạch. 

Những thức ăn khuya giúp tăng cân an toàn mà bạn nên thêm vào thực đơn ăn uống của mình, đó là:

1.1. Sữa

Nếu bạn muốn tăng cân, hãy làm ngay cốc sữa trước khi đi ngủ. Bởi vì loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng này cung cấp cho cơ thể nhiều dưỡng chất quan trọng như protein, lipid, đường, vitamin và khoáng chất. 

Những thức ăn khuya giúp tăng cân
Sữa – thức uống hỗ trợ tăng cân tốt nhất

Đặc biệt nên chọn loại sữa giàu năng lượng và dinh dưỡng sẽ giúp cơ thể chống lại những cơn đói lúc nửa đêm.

Ngoài ra nên ưu tiên uống sữa nóng để bảo vệ cuống họng của bạn và trải nghiệm một giấc ngủ sâu. Nên uống sữa trước khi đi ngủ từ 1-2h và không nằm ngay sau khi uống sữa để tránh chứng trào ngược dạ dày.

Sữa là thức ăn khuya giúp tăng cân được bác sĩ khuyến cáo bổ sung vào lộ trình “chống gầy”, hãy thử áp dụng và đánh giá hiệu quả của bản thân nhé.

1.2. Phô mai

Những thức ăn khuya giúp tăng cân
Phô mai thơm ngon, béo ngậy giúp bạn tăng cân nhanh chóng

Phô mai thực chất là một chế phẩm từ sữa và được chế biến bằng cách lên men lactic sữa, sau đó tách lấy phần chất đông và ủ lên men. Với nguồn gốc từ sữa, do đó, phô mai cũng chứa nhiều thành phần dưỡng chất tốt như hàm lượng đạm, khoáng chất, canxi, protein và chất béo.

Loại thực phẩm này vừa ngon lại hỗ trợ tăng cân, bạn nên chế biến thành nhiều món khác nhau và thưởng thức. Chẳng hạn như phô mai que chiên, mì Ý đút lò, pizza,…. hoặc ăn một cục phô mai tươi trước khi đi ngủ. Sau 1 tháng, bạn sẽ thấy hiệu quả đáng ngờ đấy

1.3. Các món Salad

Một món ăn healthy lại giúp tăng cân mà bạn không thể bỏ qua đó là Salad. Món ăn từ châu Âu này chứa nhiều vi khuẩn có lợi cho đường ruột và tăng cường khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng cho cơ thể.  Lượng calo vừa đủ lại chứa nhiều protein, vitamin và khoáng chất đẩy nhanh quá trình tăng cân.

Những thức ăn khuya giúp tăng cân
Thức ăn khuya healthy hỗ trợ tăng cân: Salad

Một số món salad bạn có thể dùng vào buổi tối như: salad bơ, salad gà, salad cá hồi,… Tất cả đều là những thức ăn khuya giúp tăng cân hiệu quả

1.4. Nước ép trái cây, sinh tố

Sở hữu body chuẩn lại khỏe mạnh thì còn gì bằng phải không nào? Ở đây, 1chamhotsale.vn có cạch giúp bạn đạt được cả 2 yếu tố trên, đó là hãy uống nước ép trái cây/sinh tố sau mỗi bữa ăn tối nha. 

Những thức ăn khuya giúp tăng cân
Nước ép/sinh tố – thức ăn khuya giúp tăng cân hiệu quả

Là loại thức uống bổ dưỡng và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, có nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ để thanh lọc, đào thải độc tố. Vì thế, nước ép trái cây/sinh tố chắc chắn là phương án tuyệt vời cho những ai gầy muốn tăng cân

1.5. Chuối

Những thức ăn khuya giúp tăng cân
Loại trái cây hỗ trợ tăng cân bạn không thể bỏ qua là chuối

Chuối không chỉ được khuyên dùng vào buổi sáng mà còn vào buổi tối, trước khi ngủ. Tuy nhiên bạn không nên ăn vào lúc bụng đói, vì sẽ khiến bạn đau dạ dày. gây mất cân bằng tim mạch. 

Chuối có chứa hàm lượng calo magie cùng kali lớn sẽ giúp bạn tăng cân và thư giãn tinh thần. Hơn hết là khả năng làm tăng nồng độ Melatonin trong huyết thành và hoạt động giống như một chất chống oxy hóa trong cơ thể

2. Thực phẩm ăn khuya giúp tăng cân – Những loại nào nên tránh?

Những thức ăn khuya giúp tăng cân
Những món ăn nên tránh nếu bạn muốn tăng cân an toàn

Để tăng cân an toàn, bạn cần rất nhiều sự kiên trì và nỗ lực hơn người bình thường. Không nên chủ quan vì mình gầy nên ăn gì cũng được, ăn cả thế giới,… bởi đó thật sự là quan điểm sai lầm. Tăng cân cũng như giảm cân, bạn phải kiểm soát được chế độ ăn của mình và tránh những thực phẩm không tốt cho sức khỏe.

Những loại thực phẩm ăn khuya không tốt cho việc tăng cân, bao gồm;

2.1. Thực phẩm nhiều dầu mỡ

Thật khó để cưỡng lại sự hấp dẫn từ gà rán, khoai tây chiên, phô mai chiên với mùi vị béo, giòn, phải không nào? Nhưng bạn có biết rằng những loại thức ăn nhanh này sẽ giúp bạn tăng cân theo hướng tiêu cực. Cụ thể là sẽ sản sinh lượng mỡ và lâu ngày tích tụ lại gây ra tình trạng béo phì, hơn nữa, cơ thể chúng ta lại không hề rắn chắc. 

Ngoài ra, đồ ăn nhiều dầu mỡ còn tiềm ẩn nhiều mối đe dọa đến sức khỏe và gây ra những bệnh ảnh hưởng đến tim mạch, nguy cơ dẫn đến đột quỵ và nhiều hệ lụy khác

2.2. Các thức ăn cay nóng

Là người con đất Việt, những gia vị như tiêu, ớt, tỏi,.. không thể thiếu trong nhiều món ăn. Thêm càng nhiều gia vị, món ăn càng tỏa hương thơm và kích thích vị giác. Nhưng bạn có biết rằng, việc ăn quá nhiều đồ cay nóng như vậy sẽ khiến tâm trạng bức bối, cơ thể cũng sẽ cảnh báo bạn. Điển hình như nhiệt miệng, đau dạ dày, tim đập nhanh, táo bón. 

Nếu bạn ăn quá nhiều những món ăn cay nồng, chúng không giúp ích gì trong quá trình tăng cân của bạn, ngược lại còn phản tác dụng. Do đó, hãy tăng cân đúng cách để duy trì một cơ thể khỏe mạnh.

2.3. Đồ uống có chất kích thích

Trước khi đi ngủ, nếu bạn sử dụng thức uống có chất kích thích như bia rượu. sẽ khiến bụng bạn cồn cào, nhức đầu, thậm chí là mất ngủ. Lâu dần gây ra bệnh đau dạ dày, ảnh hưởng đến tim mạch. Và tất cả chúng đều không hỗ trợ gì cho quá trình tăng cân của bạn cả. 

2.4. Đạm động vật

Đối với người gầy muốn tăng cân, protein là chất dinh dưỡng cực kỳ quan trọng. Tuy nhiên, tùy theo loại thực phẩm bạn nạp vào ban đêm mà cơ thể sẽ nhắc nhở bạn. Chẳng hạn, bạn uống sữa – thức ăn khuya giúp tăng cân dễ tiêu hóa, dễ hấp thụ và thịt động vật – thực phẩm chứa nhiều protein nhưng khó tiêu, chắc chắn dạ dày sẽ ưu tiên thích những thức ăn như sữa. Khi đó, dạ dày ít phải hoạt động nhiều, và áp lực cũng nhỏ. 

Vì vậy, hãy yêu thương dạ dày của bản thân và hạn chế những đồ ăn giàu đạm động vật vào ban đêm. Bởi chúng sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ung thư cao gấp 2 lần. Mà lại chẳng hỗ trợ bạn tăng cân an toàn.

Trên đây là những chia sẻ của 1chamhotsale.vn về những thức ăn khuya giúp tăng cân và những loại thức ăn nên tránh thêm vào thực đơn tăng cân ban đêm. Tăng cân không phải đơn giản, chế độ ăn uống chỉ là một phần trong cả lộ trình của bạn.

Ngoài chế độ dinh dưỡng hợp lý thì hãy chăm tập luyện thể dục, thể thao. Vừa giúp cơ thể khỏe mạnh lại còn đẩy mạnh khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng nữa đấy.

 

 

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *