30 phút giảm eo bụng nhanh bạn đã biết chưa? 

Vấn đề giảm eo bụng nhanh được nhiều người quan tâm tìm hiểu những cách giảm mỡ bụng, đốt cháy mỡ thừa vùng bụng, tăng cường rau xanh… Nhưng mọi người thường quên mất việc rèn luyện thể thao để có vòng eo thon gọn, gợi cảm cũng hiệu quả không kém. Vậy 30 phút giảm eo bụng nhanh có cách tập luyện như thế nào?

I. Giảm eo bụng nhanh là giảm mỡ bụng phải không?

Vòng eo to do lượng mỡ tích tụ quanh vùng bụng lâu năm. Để có vòng eo thon thì việc giảm mỡ bụng là tất nhiên. Thế nhưng phương pháp nào thực sự hiệu quả đối với việc giảm mỡ vùng bụng nhanh? Ngoài việc xây dựng một kế hoạch thể dục giảm cân với lịch trình hợp lý và hiệu quả, bạn nên kết hợp một chế độ ăn eat clean nhiều rau xanh, trái cây và phương pháp nấu ăn ít chất béo, tinh bột và chất đường. Nhớ bổ sung đủ lượng nước quy định trong ngày và uống nước trong khi tập luyện thể dục thể thao.

Giảm eo bụng nhanh giúp vòng hai thon thả và gợi cảm hơn
Giảm eo bụng nhanh giúp vòng hai thon thả và gợi cảm hơn

II. Những bài tập thể dục giảm eo bụng nhanh theo thời gian biểu

Có nhiều bài tập thể dục thể thao giảm eo bụng nhanh nhưng cần sự đầu tư và thời gian nhiều. Vì thế, chúng ta sẽ lựa chọn một thời gian biểu tập thể dục hợp lý và một bộ môn thể thao có thể tập ngay tại nhà hay khi có thời gian rảnh. 

3.1. Tập thể dục vào lúc nào để giảm mỡ bụng?

Tập thể dục rất tốt cho cơ thể con người. Không chỉ đem lại hiệu quả giảm cân bất ngờ mà còn giữ gìn sức khỏe một cách an toàn nhất. Tuy không có bất kỳ quy ước nào về thời gian biểu cho các môn thể dục thể thao nhưng việc lựa chọn thời gian tập thể dục giảm cân phù hợp với cơ thể, sở thích, thói quen sinh hoạt đều quan trọng. 

Bạn có thể áp dụng linh hoạt các bài tập kết hợp cùng chế độ dinh dưỡng hợp lý thì tập thể dục lúc nào cũng có thể giảm cân, giảm mỡ bụng. Câu hỏi tập thể dục giảm mỡ bụng vào thời gian nào không có đáp án rõ ràng. Điều này còn tùy thuộc vào giới tính, tình trạng sức khoẻ thậm chí là tính cách nữa. Mỗi người tự rút ra kinh nghiệm và tìm ra thời điểm phù hợp nhất với bản thân.

3.2. Đi bộ vào thời gian nào trong ngày để giảm mỡ bụng?

Môn thể dục đi bộ hầu có thể thực hiện vào các ngày trong tuần. Một lần tập luyện ít nhất 30 phút mỗi ngày để đốt cháy tổng cộng 1.000 – 3.000 calo trong 7 ngày. Các chuyên gia cũng không quên khuyến cáo rằng “Đi bộ vào mỗi buổi sáng và trước khi đi ngủ là tốt nhất sẽ cải thiện sự trao đổi chất của cơ thể nhanh nhất”. 

Đồng dạng với môn thể dục đi bộ là tập Aerobic 30 phút cũng giúp tiêu hao nhiều calo hỗ trợ giảm eo bụng nhanh. Trung bình cơ thể con người sẽ tiêu hao khoảng 200 – 300 calo cho mỗi 30 phút tập aerobic tùy cường độ cao hay thấp. 

Chế độ ăn nhiều rau xanh trái cây giúp giảm cân hiệu quả
Chế độ ăn nhiều rau xanh trái cây giúp giảm cân hiệu quả

3.3. Thời gian biểu ăn uống khi tập thể dục giảm cân vòng eo?

Lịch ăn uống khoa học bao gồm thời gian ăn và khẩu phần ăn thích hợp nhằm cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể hoạt động trao đổi chất bình thường mà không dư thừa năng lượng. Cho nên ăn vào thời gian nào để giảm cân cần phải kết hợp với một chế độ ăn uống hợp lý nữa. 

Thời gian ăn trước khi tập khoảng 90 phút, khi ăn nên nhai kỹ, không uống nước khi đang ăn. Nếu đang áp dụng chế độ ăn eat clean thì bạn nên chia thành nhiều bữa ăn trong ngày. Trong đó có ba bữa ăn chính và ba bữa ăn phụ. Vì thế khẩu phần ăn cũng thay đổi theo thời khóa biểu ăn uống của bạn khi áp dụng trong thời gian giảm cân. Mỗi bữa chính cách nhau vài tiếng nên khẩu phần ăn nhiều hơn bữa ăn phụ. 

II. Tự thiết lập thời gian biểu nhảy dây giảm mỡ bụng nhanh chóng

Bạn tự xây dựng kế hoạch nhảy dây giảm cân với lịch trình theo thời gian biểu của bạn. Một bảng hướng dẫn cách thực hiện đúng các động tác sẽ giúp bạn giảm eo mỡ bụng nhanh. Nhảy dây giảm cân đơn giản và tiện lợi hơn nhiều môn thể thao khác đòi hỏi dụng cụ tập, địa điểm, thời gian, huấn luyện viên…

2.1. Lịch nhảy dây giảm cân tại nhà

Thực ra, lịch nhảy dây giúp giảm eo bụng nhanh có thể lập ra trong ngày tùy theo thời gian sinh hoạt, làm việc của bạn. Nếu bạn không có thời gian rảnh ban ngày thì luyện tập nhảy dây vào buổi chiều hay buổi tối. Ngược lại bạn không rảnh buổi chiều tối thì tranh thủ tập nhảy dây vào buổi sáng sớm trước khi bắt đầu công việc của ngày mới. 

2.2. Các bài nhảy dây giảm cân phối hợp 

Thực ra, nhảy dây là môn thể dục dễ dàng thực hiện mà ai cũng từng làm qua. Tuy nhiên, một chút sáng tạo khi tập luyện giúp người tập hăng hái và yêu thích việc tập luyện giảm cân hơn. 

  • Nhảy 2 chân: đây là kiểu nhảy khởi động trong vòng 2-5 phút đầu. Động tác này có tác dụng làm nóng toàn thân để bạn chuẩn bị thực hiện các kiểu nhảy tiếp theo.
  • Nhảy kiểu quả lắc: Sau khi đã làm nóng, bạn lần lượt nhảy sang trái rồi lại nhảy sang bên phải. Kiểu nhảy này giống với chiếc đồng hồ quả lắc, cứ lắc qua trái rồi lại lắc qua phải. Thỉnh thoảng lại đổi sang nhảy như ban đầu rồi lại nhảy sang ngang. Đay là động tác nhảy dây có tác dụng đốt cháy mỡ thừa ở vùng eo nhanh nhất.
  • Nhảy kiểu trước sau: Cách nhảy dây này đơn giản là thay đổi cách di chuyển lên phía trước rồi lùi lại phía sau. Nhảy từng chân bằng cách co một chân nhảy dây khoảng 3-5 phút thì đổi chân tiếp tục bài tập giảm cân. Động tác này đôi chân, đùi và hông săn chắc, thon gọn hơn.
  • Nhảy xoay eo: Đây cũng là động tác làm giảm eo bụng nhanh, bắp chân săn chắc nhờ cách nhảy dây kết hợp vặn mình sang hai bên. 
  • Nhảy xoạc chân: Động tác vừa nhảy dây vừa xoạc 2 chân ra hai bên. Thực hiện vận động liên tục xoạc khép 2 chân giúp bạn đốt cháy mỡ thừa vùng bụng hiệu quả.
Nhảy dây giảm cân giúp tan mỡ bụng nhanh chóng
Nhảy dây giảm cân giúp tan mỡ bụng nhanh chóng

III. Những lưu ý trước và sau khi tập thể dục giảm eo bụng nhanh 

Không tập luyện khi bụng đói để tránh tình trạng mất năng lượng nhiều, tụt huyết áp, hạ canxi máu.

Uống đủ nước trước, trong và sau khi tập luyện giúp bù nước kịp thời cho cơ thể do lượng mồ hôi đổ ra nhiều hơn bình thường.

Tập thể dục ở mức độ thấp rồi tăng dần cường độ tập luyện sao cho phù hợp với sức lực của bạn.

Không để tình trạng cơ thể quá mệt mỏi khi tập luyện thể dục giảm cân dẫn tới suy nhược cơ thể về lâu về dài.

Tắm sau khi tập luyện khi cơ thể đã khô thoáng mồ hôi. Không vào phòng máy lạnh ngồi ngay sau khi tập xong sẽ dẫn đến tình trạng cảm lạnh. 

Lời kết:

Việc giảm eo bụng nhanh cũng đồng thời giảm cân cho cơ thể bằng cách tập luyện thể dục thể thao được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo. Đây là biện pháp hoàn toàn đúng đắn và khoa học giúp cơ thể khỏe mạnh, ngăn ngừa bệnh tật nguy hiểm. Bạn có thể tập luyện giảm cân một mình hay kết đôi với bạn bè cùng luyện tập để tạo động lực thi đua cùng nhau giữ gìn sức khỏe và vóc dáng thon gọn. 

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *