Top 3+ mẫu thư cảm ơn khách hàng đã mua hàng

Nội dung chính

Thư cảm ơn khách hàng là một cách thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Thể hiện sự cảm ơn của quý doanh nghiệp đối với khách hàng. Họ là người đã đem lại nguồn lợi tức và đồng hành cùng doanh nghiệp trong suốt thời gian vừa qua. Vậy viết thư cảm ơn khách hàng như thế nào? 

Mẫu thư cảm ơn khách hàng cuả một doanh nghiệp
Mẫu thư cảm ơn khách hàng cuả một doanh nghiệp

1. Các mẫu thư cảm ơn khách hàng đã mua hàng 

1.1. Mẫu thư cảm ơn bằng tiếng Anh 

Khách hàng của quý công ty có thể là doanh nghiệp trong nước hay nước ngoài. Nếu khách hàng là người nước ngoài thì quý công ty nên sử dụng tiếng Anh để thể hiện lòng biết ơn của mình. Mẫu đơn cảm ơn khách hàng bằng tiếng Anh nên chú ý chính tả, văn phong và nội dung truyền tải. Đó là sự ngắn gọn, xúc tích. 

1.2. Mẫu thư cảm ơn bằng tiếng Việt 

Dĩ nhiên mẫu đơn cảm ơn khách hàng bằng tiếng Việt dành cho doanh nghiệp trong nước. Bạn cũng có thể sử dụng tiếng Anh để gửi cảm ơn đến họ nhưng sẽ thể hiện sự qua loa, làm cho có. 

1.3. Mẫu thư cảm ơn khách hàng ngắn gọn

Bởi vì tin nhắn qua điện thoại bị giới hạn về ký tự. Cho nên người thảo mẫu thư cảm ơn khách hàng ngắn gọn, xúc tích và dễ hiểu. Ngay đầu thư cảm ơn nên xưng danh tánh của quý công ty để khách hàng không bị ngạc nhiên. Mặc dù thư cảm ơn khách hàng ngắn gọn nhưng nên thể hiện sự chân thành và tôn trọng. 

Một lá thư cảm ơn thể hiện đẳng cấp chuyên nghiệp của bạn
Một lá thư cảm ơn thể hiện đẳng cấp chuyên nghiệp của bạn

2. Tác dụng của việc thư cảm ơn 

– Thể hiện tính chuyên nghiệp cao của quý công ty, doanh nghiệp. Khách hàng khi nhận được thư cảm ơn sẽ thấy hài lòng và mong muốn được hợp tác vài lần sau nữa. 

– Mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho chính quý công ty và doanh nghiệp. Khách hàng sẽ nhớ đến bạn khi có nhu cầu mua bán, mở rộng thị trường…

-Tạo thiện cảm và sự tin tưởng một cách khéo léo. Khách hàng tin tưởng một doanh nghiệp tốt là doanh nghiệp có chiến lược ngoại giao tốt. Dù một thời gian chưa quay lại hợp tác, khách hàng có thể giới thiệu doanh nghiệp của bạn với người khác. 

– Tôn trọng khách hàng là tiền đề cơ bản cho doanh nghiệp hay quý công ty phát triển. Một điều quan trọng cho sự tồn tại của một đơn vị kinh doanh là khách hàng. Họ là người đem lại nguồn lợi, nguồn thu nhập cho doanh nghiệp. 

-Tự đề cao giá trị bản thân khi thể hiện lòng biết ơn bằng thư cảm ơn khách hàng. Bạn không mất chi phí hay công sức nhưng được nhận rất nhiều sự tán thưởng, đồng tình. 

3. Hình thức nào để gửi thư cảm ơn khách hàng?

Có nhiều hình thức để gửi thư cảm ơn khách hàng như email, tin nhắn, bưu điện,… Điều này tùy thuộc vào hình thức giao dịch mua bán của doanh nghiệp với khách hàng. Tùy theo dịp lễ Tết, dịp khai trương, dịp cuối năm để lựa chọn hình thức thích hợp nhất. 

Thư cảm ơn khách hàng cần ngắn gọn và ý nghĩa
Thư cảm ơn khách hàng cần ngắn gọn và ý nghĩa

3.1. Email cảm ơn khách hàng

Cách gửi thư điện tử rất phổ biến ngày nay. Một lá thư cảm ơn khách hàng gửi bằng email vào dịp cuối năm, lễ tết cũng gây ấn tượng cho người nhận. Lưu ý thư cảm ơn nên ngắn gọn, từ ngữ phổ thông và nội dung rõ ràng. 

Bạn nên chọn văn phong hành chính nhưng có sự biểu hiện tình cảm trong đó. Với tính chất gửi thư cảm ơn khách hàng hàng loạt không phân biệt ” nặng nhẹ” sẽ gây mất thiện cảm. Khi chọn gửi thư cảm ơn bằng email bạn nên cẩn thận chọn lọc khách hàng thân thiết, khách hàng thường niên, khách hàng mới. Thậm chí là độ tuổi và giới tính của khách hàng nữa. 

3.2. Thư tay truyền thống dành cho khách hàng đặc biệt

Khi viết thư cảm ơn khách hàng bằng thư tay, bạn nên viết nắn nót, không tẩy sửa, bôi xóa. Điều này gây ra sự phản cảm và không tôn trọng khách hàng. Vì thế, bạn nên cẩn thận khi viết thư cảm ơn khách hàng bằng tay để tạo sự hảo cảm, nâng cao vai trò quan trọng của bức thư cảm ơn. 

Mặc dù cách viết tay thư cảm ơn khách hàng không phổ biến hiện nay. Nhưng đôi khi nhận một lá thư tay như thế có lẽ khách hàng cảm thấy mình thật đặc biệt trong lòng người gửi. Thư tay truyền thống gửi lời cảm ơn đến khách hàng cần ngắn gọn và đầy đủ ý nghĩa. 

3.3. Thiệp cảm ơn khách hàng dịp cuối năm

Đó là những mẫu thiệp có hình ảnh, trang trí nhiều màu sắc, đa dạng phong cách. Bạn nên chọn lựa cẩn thận những mẫu thiệp phù hợp sở thích, tính cách của người nhận. Điều này góp phần làm tăng giá trị của mẫu thư cảm ơn khách hàng. Bạn nên tinh tế khi viết vài dòng lên tấm thiệp để khách hàng hiểu được tâm ý của bạn nhiều hơn. 

3.4. Tin nhắn điện thoại

Cách gửi thư cảm ơn khách hàng bằng email, tin nhắn khá phổ biến ngày nay. Việc gửi thư bằng email, tin nhắn rất nhanh chóng và mang tính đồng loạt, chung chung. Cho nên trước khi gửi thư cảm ơn cho khách hàng bạn nên phân biệt mức độ thân tín và độ tuổi khách hàng để không gây phản cảm cho người nhận.

Lời kết: 

Thư cảm ơn khách hàng là một hình thức giao tiếp lịch sự thể hiện sự trân trọng của doanh nghiệp đối với người khách đã đem đến nguồn lợi tức cho mình bất kể là lớn hay nhỏ. Một lời cảm ơn chân thành sâu sắc sẽ là “bệ phóng” cho những thành công to lớn sau này của bạn. 1chamhotsale.vn cảm ơn quý độc giả đã theo dõi đến đây!

ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN LÀ ĐỘNG LỰC CỦA CHÚNG TÔI

Click vào ngôi sao để đánh giá nha

Trung bình 0 / 5. Số lượng: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

Related Posts